Trang

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Nhựa gia dụng Việt Nam chiếm ưu thế trên thị trường

Các sản phẩm nhựa gia dụng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất hiện chiếm đến 90% thị phần nội địa.
Theo báo cáo thống kê của Bộ Công Thương về tình hình sản xuất kinh doanh của ngành nhựa trong 9 tháng đầu năm 2013, các sản phẩm nhựa gia dụng được sản xuất trong nước đã chiếm ưu thế so với các sản phẩm nhựa nhập khẩu từ Trung Quốc, Indonesia, Thái Lan.
Để đạt được kết quả này, Bộ Công Thương cho rằng, thời gian qua các doanh nghiệp nhựa đã tận dụng tốt phong trào kêu gọi Người Việt dùng hàng Việt và đưa ra các sản phẩm chất lượng tốt, dịch vụ hậu mãi chu đáo cho người tiêu dùng cũng như thường xuyên tham gia các hội chợ trong nước đã giúp người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm dễ dàng hơn.
Giám đốc một doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm nhựa ở TPHCM cho biết,  sản phẩm nhựa trong nước chiếm 90% thị phần là phản ánh được nỗ lực của các doanh nghiệp trong ngành trong thời gian qua.
“Chúng tôi không có con số chính xác về thị trường nội địa, nhưng so với cách đây 5 năm, sản phẩm nhựa gia dụng của các doanh nghiệp trong nước chỉ chiếm được hơn 50%  thị phần, hiện tại co số này đã tăng lên đáng kể”, vị giám đốc nói trên, phân tích.
Thế mạnh của sản phẩm trong nước là giá rẻ hơn các sản phẩm nhập ngoại từ 20% đến 30% với chất lượng tương đương, do các doanh nghiệ đã đầu tư vào máy móc công nghệ để tăng khả năng cạnh tranh với hàng nhập ngoại. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp trước đây chỉ chú trọng đến xuất khẩu mà ít quan tâm đến thị trường nội địa. Cuộc khủng hoảng kinh tế trong thời gian qua đã thúc đẩy nhiều doanh nghiệp quay trở lại khai thác thị trường nội địa.
Theo ông Võ Văn Đức Tám, Giám đốc doanh nghiệp Nhựa Chợ Lớn, thị trường trường nhựa gia dụng trong nước vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển, ngoài sản phẩm nhựa gia dụng trong gia đình, các sản phẩm đồ chơi cho trẻ em cũng đang hút hàng ở thị trường nội địa. Người tiêu dùng ngày càng tìm đến các sản phẩm nhựa trong nước với niềm tin an toàn hơn các sản phẩm nhập khẩu, cũng là cơ hội để doanh nghiệp nhựa trong nước phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét