Trang

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

7 món đồ chơi có sẵn trong nhà mọi đứa trẻ đều mê

Con bạn thường thích đòi cho bằng được một món đồ chơi nào đó rồi chỉ vài hôm sau, món đồ đẹp đẽ đó đã bị quẳng vào một xó quên lãng? Lại có những thứ khác khiến con chơi mê mải tháng ngày mà bố mẹ không hề để ý.

 

Thùng các-tông có thể là thứ đồ chơi khiến bé thích mê.
“Mẹ ơi, mẹ mua cái đó đi, con muốn cái đó, con muốn cái đó”. Đó là tiếng nài nỉ chúng ta thường thấy ở mọi nơi khi trẻ đang trong một cửa hàng bán đồ chơi hoặc khi thấy những hình ảnh quảng cáo đồ chơi trên truyền hình.

Câu trả lời của bạn ư, chắc chắn là không rồi. Con sẽ phải đợi đến sinh nhật, Noel, lúc nào con làm điều gì tốt hoặc lúc bố mẹ muốn khen thưởng. Vào lúc đó, cha mẹ sẽ đầu tư cho những món đồ chơi đã hứa với con mình.

Nhưng chúng sẽ chơi được bao lâu? Trước khi món đồ chơi mới kịp cũ đi một chút, chúng đã bị vứt vào đống đồ hiếm khi được chơi, vào hàng loạt giấc mơ bị quên lãng.

Nếu chúng ta thực sự nghĩ về những đồ chơi trẻ có thể dành thời gian “miệt mài” để chơi, liệu chúng ta có còn chạy theo những đồ chơi mơ ước của con nữa không?

Dưới đây là 7 thứ “đồ chơi” thú vị trẻ thích chơi hơn bất kì thứ đồ chơi nào:

1. Điều khiển ti vi

Các em bé sơ sinh có thể được “bao quanh” bởi rất nhiều đồ chơi kích thích xúc giác có âm thanh, hoặc đồ chơi màu đen và trắng để kích thích thị giác. Nhưng thật ngạc nhiên, đối với một đứa trẻ 5 tháng tuổi, vật đầu tiên mà chúng thích và mong muốn được chơi lại là một chiếc điều khiển ti vi. Một số bố mẹ đã cố gắng kiếm những chiếc điều khiển ti vi cũ để cho con chơi.

2. Thùng các tông

Đừng vội vứt bỏ những thùng các-tông không sử dụng đến. Thực tế, trẻ rất thích được chui vào trong những chiếc hộp và thỏa thích sáng tạo ra những trò chơi trong trí tưởng tượng.
3. Những chiếc túi
Tất cả bạn cần là:

- Một người bạn cùng chơi với trẻ.

- Một cái túi để cho chúng ngồi vào.

- Một trí tưởng tượng phong phú.

4.  Nước

Trẻ sẽ rất thích thú khi được đi biển, ở bể bơi, hồ bơi, trong bồn tắm, hay đơn giản là một thìa nước giả vờ làm… thuốc.

5. Ghế sofa mềm

Không gì có thể mang lại hào hứng cho trẻ hơn là một chiếc ghế sofa mềm. Trẻ có thể thích thú nhảy nhót trên nệm. Ngoài chức năng ngồi thì ghế sofa có thể biến thành một cái hang, cầu trượt, …

6.  Bạn bè cùng tuổi

Tại sao chúng ta có thể dễ dàng trông nom hơn 2 đứa trẻ hơn là chỉ một đứa. Bởi vì chúng có thể chơi cùng với nhau. Thật đặc biệt là môt căn phòng đầy đồ chơi không thể mang lại cho trẻ nhiều thích thú bằng một người bạn. Tuy nhiên, đồ chơi cũng đóng vai trò là đạo cụ trong những trò chơi của trẻ.  Chúng có thể cùng nhau chơi hàng giờ các trò chơi làm bố mẹ, bác sỹ khám bệnh, thủy thủ lái tàu…

7. Giấy

Đây là “đồ chơi” yêu thích của nhiều trẻ. Trẻ có thể ngồi chơi tập trung hàng giờ cùng với giấy để sáng tạo ra những thứ yêu thích mà không hề chú ý đến những thứ xung quanh. Hãy đưa cho trẻ những mẩu giấy màu sắc. Chắc chắn trẻ sẽ tỉ mẩn, bận rộn “mắc kẹt” vào những “dự án” tí hon của chính chúng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét