Trang

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Hướng dẫn cách làm vệ sinh đồ chơi cho bé yêu

Đồ chơi cho trẻ có thể là nguồn gây ra nhiều bệnh truyền nhiễm, vì vậy cần được thường xuyên giặt sạch, cọ rửa để loại bỏ những nguồn bệnh đó. Đồ chơi mới mua về cũng không nên cho bé chơi luôn mà cần được làm vệ sinh cẩn thận.
 


Thú nhồi bông nhỏ: bạn chỉ cần cho vào một chiếc túi giặt, hoặc vào trong vỏ gối ốm, cột chặt lại rồi giặt máy bằng chế độ giặt quần áo. Sau khi giặt xong bạn sấy hoặc phơi nắng cho khô. Lưu ý sử dụng loại xà phòng giặt chuyên dùng cho quần áo trẻ em, hoặc loại dành cho da nhạy cảm. Có thể dùng nước xả vải để giữ được độ mềm mại của lông thú.

Khi được giặt nhiều lần, các chi tiết nhỏ làm bằng nhựa như mắt, mũi... của các con thú bông thường dễ dàng bong ra, bạn hãy kiểm tra để đảm bảo chúng được gắn chắc chắn, đề phòng bé nuốt phải.

Thú nhồi bông lớn: nếu không thể giặt bằng máy, bạn có thể sử dụng dịch vụ giặt là. Tuy nhiên, các cửa tiệm giặt là ngày nay thường dùng hóa chất tẩy vết bẩn mạnh, cộng thêm mùi thơm khá nồng, khi vừa giặt xong tốt nhất bạn chưa cho bé chơi ngay mà đem phơi vài nắng cho bay bớt mùi và hóa chất.

Khi giặt thú nhồi bông, hãy chọn những ngày có nắng, hoặc nắng to là tốt nhất để phơi khô nhanh hơn. Thú bông sau khi giặt không được phơi khô nhanh chóng thường có mùi khó chịu và dễ sinh sôi vi khuẩn, nấm mốc.

Thú nhồi hạt xốp: bạn mở một lỗ nhỏ trên con thú ở phần đường may, đổ hết hạt xốp vào 1 cái túi rồi buộc kín. Giặt sạch vỏ bằng xà phòng pha loãng rồi phơi khô. Sau khi phần vỏ khô, bạn lại đổ hạt xốp vào rồi khâu kín lại là xong.

Đồ chơi bằng nhựa: Bạn cho đồ chơi muốn làm sạch vào nước xà phòng và ngâm trong khoảng 5 phút. Bạn có thể dùng xà phòng hoặc nước rửa chén bát. Đồ chơi sau khi được ngâm nước xà phòng thì cần phải chà xát lại cho hết những bụi bẩn cả trên bề mặt và bên trong. Tiếp theo, bạn xả sạch nước xà phòng.

Chuẩn bị hỗn hợp nước khử trùng gồm thuốc tẩy clo và nước. Hòa thuốc tẩy trùng vào nước sạch. Thuốc tẩy hòa tan được xem là an toàn trong việc làm sạch đồ chơi trẻ em vì loại nước này có chứa clo bốc hơi nhanh chóng. Bạn ngâm đồ chơi vào nước có thuốc tẩy khoảng 2-3 phút, sau đó xả sạch và sấy hoặc phơi khô.

Đồ chơi bằng gỗ: Đồ chơi bằng gỗ không nên ngâm nước quá lâu bởi lẽ gỗ ngâm nước dễ mủn và nhanh hỏng. Không những vậy, đồ chơi gỗ ngâm nước cũng không tốt cho sức khỏe bé yêu. Rửa sạch đồ chơi cho trẻ sơ sinh sau khi ngâm không quá 5 phút, rồi đặt phơi khô chúng ở chỗ có không khí khô ráo.

Ti giả, gặm nướu: Những đồ chơi cho bé ngậm ví dụ ti giả, đồ ngậm cho bé ngứa lợi… bạn lại càng nên giữ vệ sinh cẩn thận. Bất kỳ lúc nào đồ chơi rơi xuống đất, bạn cũng cần tiệt trùng bằng nước sôi trước khi đưa trở lại vào miệng của bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét