Trang

Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Vẫn bán đồ chơi trẻ em bị cấm





Nằm trong khuôn viên siêu thị Sài Gòn (Satra Mart) đường 3 Tháng 2, Q.10, TP.HCM, gian hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em, đồ lưu niệm SURI vẫn bày bán các loại đồ chơi trẻ em bạo lực bị cấm. Theo quan sát của chúng tôi, hơn chục khẩu súng nhựa các loại được bày ngay trong tủ kính để khách hàng lựa chọn.

Đặc biệt, ngoài những khẩu súng lục, súng bắn nước, gian hàng này còn bày bán loại súng bắn đạn nhựa dài gần 1m, kiểu dáng giống hệt súng thật, kèm với những bịch đạn bi nhựa đặc ruột. Được biết những loại súng đồ chơi này có khả năng gây tổn thương lớn vì sức công phá mạnh. Tất cả sản phẩm đồ chơi này đều không được dán tem kiểm định chất lượng CR theo quy định vẫn được bày bán với giá 85.000-250.000 đồng/sản phẩm. Khảo sát tại một số điểm bán đồ chơi trẻ em ở Q.5, Q.6, Q.8... sản phẩm đồ chơi trẻ em thú nhún bị cấm lưu hành trên thị trường do chứa chất gây rối loạn sự phát triển của trẻ nhưng vẫn được bày bán tràn lan.
Theo Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM, các loại hàng thuộc danh mục hàng cấm nhập bị phát hiện liên tục tăng. Trong quý 3, có 124 vụ (tăng 83 vụ so với cùng kỳ năm trước) vận chuyển, kinh doanh hàng cấm bị kiểm tra, phát hiện. Đặc biệt, mới đây đội quản lý thị trường 6B kiểm tra điểm chứa hàng tại đường Hậu Giang (Q.6) phát hiện hàng ngàn khẩu súng bạo lực nhập lậu. Tất cả hàng hóa đều có xuất xứ từ Trung Quốc, đơn vị đã thực hiện tiêu hủy theo quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét